Tin tức Thứ hai, ngày 8/8/2016

Bật mí cách luyện tập trí nhớ hiệu quả

Câu hỏi: Tôi năm nay 30 tuổi, tôi thấy mình hay quên và khó ghi nhớ các sự việc. Nó ảnh hưởng không chỉ tới công việc đơn giản hàng ngày mà cả những công việc trong công ty, làm tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi có những cách luyện tập trí nhớ nào để giúp tôi cải thiện được tình trạng não bộ hiện nay của mình.

Trả lời: Chào bạn! Như bạn đã nêu ra các triệu chứng là hay quên và khó ghi nhớ thì chúng tôi sẽ gợi ý tới bạn những cách luyện tập trí nhớ mà bạn có thể tham khảo như: 


1. Tập thói quen tập trung cao độ kết hợp nghỉ ngơi hợp lý:

Để ghi nhớ tốt hơn chúng ta nên tạo thói quen tập trung đầu óc cùng với nghỉ ngơi hợp lý. Như khi học hành hay làm việc bạn nên tập trung trong vòng 45 phút rồi sau đó nghỉ ngơi 5 – 10 phút sau đó lại tiếp tục như vậy. 

2. Nghe nhạc baroque

Có một điều lưu ý là trong lúc đang làm việc trí óc bạn có thể nghe tiếng nhạc nhẹ không lời với âm lượng vừa phải như nhạc Baroque đây là thể loại nhạc cổ điển không lời được hình vào thế kỷ 17 – 18 ở Châu Âu với nhịp điệu 60 nhịp/phút có thể giúp nhịp tim, huyết áp và sóng não của con người thư giãn, đưa người nghe đến một trạng thái được gọi là thư giãn nhưng tỉnh táo, đây là trạng thái tốt nhất để làm việc bằng trí óc. Thử nghiệm khoa học chứng minh rằng tiếng nhạc nhẹ không lời như nhạc Baroque giúp não bộ nghi nhớ cũng như hoạt động hiệu quả hơn so với sự yên tĩnh hay những thể loại nhạc có lời. 

3. Đọc sách báo - cách luyện tập trí nhớ

Bên cạnh đó để luyện tập trí nhớ bạn nên đọc sách báo thường xuyên, điều này tốt cho trí tưởng tượng. Tuy nhiên bạn nên lưu ý không đọc cùng một loại sách báo hay tạp trí mà nên đọc nhiều thể loại xen kẽ nhau. 

4. Rèn luyện kỹ năng viết:

Việc rèn luyện kỹ năng viết cũng có ích do trong quá trình viết bạn phải ghi nhớ lại, hình dung ra sự việc và chuyển nó thành ngôn ngữ viết. 

5. Tham gia các trò chơi trí tuệ:

Nên chơi các trò chơi trí tuệ như cờ vua, cờ tướng, trò chơi trí nhớ hay ô chữ logic. Tất cả những trò chơi này đều cải thiện trí nhớ của bạn, giúp phát triển tư duy logic, tư duy sáng tạo. 

6. Tập kỹ năng giao tiếp, thuyết trình:

Chúng ta nên tập kỹ năng giao tiếp, thuyết trình do việc tiếp nhận và lưu trữ thông tin mà không thể đưa nó ra bên ngoài bằng cách nào đó cũng làm mòn trí óc của bạn. Việc giao tiếp, thuyết trình giúp bạn khắc sâu thông tin vào não thêm một mức nữa.
 
7. Học thêm một ngoại ngữ

Thực tế cho thấy học thêm một ngoại ngữ là một trong những cách thức mạnh mẽ để tập thể dục cho não bộ. Do vậy nếu không thể đến các trung tâm ngoại ngữ chúng ta có thể học ngoại ngữ qua mạng hoặc bằng cách thường xuyên nghe băng đĩa. 


Ngoài những cách luyện tập trí nhớ trên thì bạn cũng có thể bổ sung cho mình các thực phẩm bổ não và chứa thành phần Phosphatidylserine (PS). Bạn có thể tìm mua sản phẩm PS-IQ của Holista Canada, giúp cải thiện trí nhớ, tăng trí nhớ, giảm stress, phòng chống các bệnh sa sút trí tuệ.


cach-luyen-tap-tri-nho

Mọi chi tiết về đặt mua sản phẩm PS-IQ vui lòng liên hệ: 093.855.2121